Du xuân – Tập đoàn IDI

Đầu năm, trong không khí ấm áp của tiết trời mùa xuân, các thành viên làm việc tại Tập đoàn IDI đã có một buổi du xuân nhiều niềm vui và vô cùng ý nghĩa.

Điểm đến được các thành viên trong đoàn đồng thuận chọn lựa cho chuyến du xuân là khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Đền Và, Chùa Mía, Đền thờ và lăng Ngô Quyền tại Sơn Tây, Hà Nội

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình chính là khu di tích lịch sử K9 Đá Chông. Không gian thoáng đãng, trong lành. Đó đây vang lên những bài hát đi cùng năm tháng về tinh thần của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, về chủ tịch Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.  Đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, K9 Đá Chông mang lại cho đoàn tham quan nhiều thông tin kiến thức bổ ích, về cuộc đời, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Di tích K9

Tiếp đó, đoàn tham quan đã có dịp ghé thăm Đền Và tại thôn Vân Gia, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đền Và còn có tên gọi khác là Đông Cung trong hệ thống tứ cung của xứ Đoài (Bắc Cung thuộc xã Tam Hồng, huyện Vĩnh Lạc, Vĩnh Phúc; Nam Cung thuộc xã Tản Lĩnh, Tây Cung thuộc xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội) thờ thần núi Tản Viên, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Sau khi ghé thăm đền Và, Đoàn tham quan tiếp tục ghé thăm chùa Mía và Làng cổ Đường Lâm tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.  Chùa Mía nổi tiếng là một trong những ngôi chùa lưu giữ nhiều tượng phật nghệ thuật nhất tại Việt Nam. Chùa hiện có 287 pho tượng.

Điểm dừng chân cuối cùng,  Đoàn tham quan đã ghé thăm Đền thờ và Lăng Ngô Quyền – di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Đền thờ vua Ngô Quyền – vị vua lừng danh với chiến thắng Bạch Đằng năm 938.

Kết thúc chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa. Mọi thành viên trong đoàn đều cảm thấy vô cùng vui vẻ, hy vọng một năm mới nhiều thắng lợi mới đến với Tập đoàn IDI cũng như những thành viên trong đại gia đình IDI.